Hợp long cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng

Ngày 2/12, UBND tỉnh đã tổ chức lễ hợp long Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng. Dự buổi lễ, có các đồng chí: Đặng Khánh Toàn, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định là dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng (tuyến CT.08) được thực hiện theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án được HĐND tỉnh Nam Định quyết nghị chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 91/NQ-HĐND ngày 26/8/2022, số 128/NQ-HĐND ngày 09/12/2022; UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/02/2023 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 2km đi qua 2 xã Khánh Cường, Khánh Trung thuộc địa phận huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình và 3 xã: Nghĩa Châu, Nghĩa Trung, Nghĩa Thái thuộc huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định. Điểm đầu dự án tại Km17+300 trên tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối dự án tại Km19+300 trên tuyến đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Công trình có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, gồm: Phần cầu vượt sông chiều dài khoảng 1,36km; mặt cắt ngang cầu rộng 19,5m; Đường dẫn chiều dài khoảng 0,64km với bề rộng nền đường 19m. Xây dựng các tuyến đường nhánh, nút giao và các công trình phụ trợ theo quy hoạch, quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Cầu vượt sông Đáy khoảng Km18+116/lý trình đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng; Vị trí vượt sông nằm ở phía thượng lưu bến phà Tam Tòa; Khổ thông thuyền 85mx15m; giao khác mức với đê Tả và đê Hữu sông Đáy, tĩnh không đường/đê 4,75m. Cầu gồm 29 nhịp, phần cầu chính gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, sơ đồ (80+130+80)m; phần cầu dẫn vượt đê Hữu sông Đáy phía tỉnh Ninh Bình gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực sơ đồ (46+70+46)m, các nhịp dẫn còn lại dùng kết cấu dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *